top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ประตูอัตโนมัติและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับประตูอัตโนมัติ

หลายๆ ครั้งที่จะมีการจะติดตั้งประตูอัตโนมัติ สิ่งที่หลายๆ คนมักเข้าใจผิดในคำว่า “ประตูอัตโนมัติ”คือ ซื้อประตูมาแล้วต้องเป็นอัตโนมัติเลย แต่ในความจริงแล้วไม่ใช่เลย...


ประตูอัตโนมัติ ความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นบ่อย และการทำงานของประตูอัตโนมัติ


ประตูอัตโนมัติ

จริงๆ แล้ว ประตูอัตโนมัติ ไม่ใช่ประตูที่ซื้อมาแล้วเป็นประตูอัตโนมัติเลย แต่ต้องบอกว่าเป็นประตูที่มีส่วนประกอบของตัวอุปกรณ์อัตโนมัติในการขับเคลื่อนทำให้ตัวประตูนั้นทำงานได้อัตโนมัติมากกว่าทำให้เรียกว่า ประตูอัตโนมัติ นั้นเอง สิ่งที่ขับเคลื่อนทำให้ประตูปกติทั่วไปนั้นทำงานได้แบบอัตโนมัติจะเป็นตัว Controller หรือเรียกว่า ชุดขับเคลื่อนประตูอัตโนมัติ ที่ติดอยู่ข้างบนประตู พร้อมกับตัวอุปกรณ์ SENSOR [เซ็นเซอร์ ] ที่ทำงานพร้อมกัน เมื่ออุปกรณ์เหล่านี้ทำงาน ประตูจึงสามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติ


SENSOR
SENSOR


โดยตัวเซ็นเซอร์ที่ทำงานจะมีสองตัวด้วยกัน โดยการทำงานของมันนั้นจะแยกออกทั้งด้านในและด้านนอก เมื่อมีคนเดินเข้ามาในระยะการทำงานของเซ็นเซอร์ไม่ว่าจะเป็นด้านไหน ประตูก็จะเริ่มกระบวนการทำงานของมันเอง นอกจากนี้ตัว ประตูอัตโนมัติ จะสามารถมีการเซ็ตการตั้งค่าของตัวเซ็นเซอร์ได้ว่าจะทำงานในระยะขนาดไหน อยู่ไหน ประตูถึงจะเปิด เพื่อป้องกันไม่ให้ ประตูอัตโนมัติ ทำงานผิดจังหวะ ในคำว่าผิดจังหวะในที่นี้คือ ประตูเปิดตลอดเวลา ไม่ว่าใครจะผ่านในระยะขนาดไหนประตูก็จะเปิดออกมา ฉะนั้นเมื่อเราเซ็ตการตั้งค่าในระยะที่คาดว่าคนจะเข้ามาใช้บริการจริงๆ ประตูจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด



ในการป้องกันหรือความปลอดภัยของการใช้งานประตูอัตโนมัติ จะมีเซ็นเซอร์ในการป้องกันอยู่เพื่อไม่ให้ประตูนั้นหนีบคนที่เข้ามาใช้งาน โดยเซ็นเซอร์มีชื่อว่า...


Safety Beam (ใช้งานร่วมกับประตูอัตโนมัติบานเลื่อน)

ประตูอัตโนมัติ Safty Beam
Safty Beam

Safety Beam
Safety Beam

สาเหตุที่ ตาแมวหรือเซฟตี้บีมไม่ทำงานหรือประตูหนีบผู้ใช้งาน เพราะผู้ใช้งานไม่ได้อยู่ในบริเวณลำแสงของตาแมว เช่น ยื่นมือหรือแขนออกมานอกประตู ยื่นเพียงลำตัวออกมานอกประตู ยื่นศรีษะออกมานอกประตู ในการใช้งานลักษณะนี้ค่อนข้างที่จะอันตรายสำหรับผู้ใช้งาน เพราะลำแสงป้องกันประตูหนีบหรือเซฟตี้บีม จะปล่อยลำแสงออกมาอยู่บริเวณตำแหน่งระหว่างหัวเข่าของผู้ใช้งาน หรือระดับความสูงที่ 60 cm


Eyetech Sensor (ใช้งานร่วมกับประตูอัตโนมัติบานสวิง)



Eyetech Sensor
Eyetech Sensor

การทำงานของ Eyetech Sensor จะเป็นเซ็นเซอร์ที่ทำงานกับประตูอัตโนมัติแบบสวิง โดยตัวเซ็นเซอร์จะทำงานก็ต่อเมื่อมีคนเดินเข้ามาในระยะประตูถึงจะเปิดเเล้วประตูก็จะปิด เเล้วจะเปิดใหม่อีกทีก็ต่อเมื่อคนเดินเข้ามาใหม่อีกรอบ


Eyetech Sensor
Eyetech Sensor

คุณสมบัติ

• ระยะ 10 cm ในด้านหน้าประตูที่สูง 2 m บานเดี่ยวลำแสงเป็นจุดอินฟราเรด

• ความเป็นไปได้ในการขยายพื้นที่ตรวจจับในการเพิ่มโมดูล

• การตรวจจับที่มั่นใจได้ด้วยตัวเลือก ป้องกันการปิดปัง โดยไม่คำนึงถึง

สีผิวของวัตถุที่ตรวจพบ

• อุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเติมใช้พลังงานน้อย สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือ

เป็นพิเศษ


Microwave sensor


Microwave sensor
Microwave sensor


Microwave sensor เป็นการทำงานที่ทำให้ระบบประตูอัตโนมัติทำงานโดยการทำงานของมันเมื่อมีคนเข้ามาในระยะตัวเซ็นเซอร์จะมองว่า มีคนเดินเข้ามาแล้วประตูก็จะเปิดรอซักครู่ แล้วปิดลงเองในอัตโนมัติ การทำงานของมันจะไม่มีการเปิดค้างไว้


Infrared Sensor


Infrared Sensor เป็นการทำงานที่ทำให้ระบบประตูอัตโนมัติเปิดและมีระบบป้องกันประตูหนีบในตัว โดยตัวเซ็นเซอร์จะทำงานก็ต่อเมื่อเราอยู่ในระยะของเซ็นเซอร์และประตูจะเปิดค้างไว้จนกว่าเราจะผ่านไป


Microwave sensor + Infrared Sensor


Microwave and Infrared Safety Sensor (ZENSAFE)
Microwave and Infrared Safety Sensor (ZENSAFE)

การทำงานของ Microwave sensor + Infrared Sensor จะเป็นการทำงานให้ประตูอัตโนมัตินั้นเปิดออกมานอกจากนี้ประตูก็จะยังไม่ปิดจนกว่าเราจะผ่านประตูไปทำให้เรามั่นใจได้ว่าประตูจะไม่หนีบเราแน่นอน ซึ่งระบบนี้จะมีระบบเซฟตี้ป้องกันประตูหนีบในตัว


Microwave sensor + Infrared Sensor
Microwave sensor + Infrared Sensor

เมื่อต้องการประตูอัตโนมัติ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ

  1. ประตูที่จะติดตั้งชุดขับเคลื่อนประตูอัตโนมัติ

  2. รายละเอียดเกี่ยวกับประตู ความกว้าง ความยาว ความสูง

  3. น้ำหนักของบานประตู (หากไม่ทราบ ฝ่ายขายสามารถคำนวณจาก ความกว้าง ยาว สูง ได้)

  4. แบบประตู, ภาพประตู

  5. สถานที่ติดตั้งมีพื้นที่เพียงพอสำหรับติดตั้งไหม

เมื่อเราเตรียมข้อมูลมาเเล้ว สามารถติดต่อเข้ามาที่ฝ่ายขายเพื่อประเมินราคา หรือนัดหมายเพื่อดูหน้างานจริงได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02 300 9300 ต่อ 202 หรือไปที่เว็บไซต์ www.tgdautodoor.com เราจะมีในส่วนของ ติดต่อฝ่ายขาย หรือ สนทนาผ่านไลน์ เพื่อให้ฝ่ายขายได้วิเคราะห์และแนะนำชุดประตูอัตโนมัติที่เหมาะกับความต้องการ0ของลูกค้า หรือแนะนำชุดประตูอัตโนมัติให้เหมาะกับการใช้งานของลูกค้า ทั้งนี้ถ้ากำลังตามหาการบริการติดตั้งประตูอัตโนมัติ เเละคำแนะนำการติดตั้ง สามารถติดต่อฝ่ายขาย TGD Automatic doors เพื่อขอคำแนะนำหรือต้องการติดตั้งประตูอัตโนมัติได้เลย ที่ติดต่อฝ่ายขาย หรือ สนทนาผ่านไลน์


bottom of page