top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ระบบประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ในการตกแต่งร้าน Café

การตกแต่งร้าน Cafe ไม่ว่าจะเป็นร้านประเภทเครื่องดื่ม กาแฟ ร้านอานหาร ร้านอาหารประเภทฟิวชั่น หรือร้านที่เน้นความสวยงามต่างๆ การตกแต่งให้สวยสะดุดตาจึงจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในด้วยลวดลาย เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรือแม้กระทั้งสีที่ใช้ สิ่งเหล่านี้จำเป็นอย่างมาก แต่ขาดไม่ได้เลยคือประตูที่เป็นด่านแรกที่ผู้คนที่เข้ามาใช้บริการจะสัมพัสได้ก่อนเป็นอันดับแรก


ระบบประตูอัตโนมัติภายในร้าน Café สำคัญอย่างไร


ระบบประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ในการตกแต่งร้าน Café


ประตูเป็นทางเข้าแรกที่จะบ่งบอกได้เลยว่าความประทับใจแรกเจอหรือเรียกว่า First Expression เป็นอย่างไรเมื่อก้าวผ่านเข้าไปหลังจากประตูนั้น ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรทำให้สิ่งที่ผู้ใช้งานหรือลูกค้าเรานั้นรู้สึกดีตั้งแต่แรกเห็นนอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภัยได้อีกด้วย เพราะประตูอัตโนมัติไม่ต้องสัมผัสก็สามารถเปิดประตูเองได้แล้ว โดยการทำงานของมันจะเป็นแบบตัวจับความเคลื่อนไหว ทำให้ห่างไกลจากการสัมผัสตัวเชื้อโรคโดยตรง ทำให้เหมาะกับยุคสมัยที่ตัวไวรัส Covid-19 ระบาด


ระบบประตูกึ่งอัตโนมัติ ตกแต่งภายในร้าน Cafe


ระบบประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ในการตกแต่งร้าน Café


ระบบประตูกึงอัตโนมัติ เป็นระบบที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้เหมาะสมในการใช้งานภายในตรงบริเวณห้องของพนักงานภายในร้าน การทำงานของระบบประตูกึ่งอัตโนมัติด้วยระบบกลไกที่ไม่ซับซ้อนทำให้ติดตั้งง่าย และการใช้งานก็สะดวกไม่มีเสียงดังในขณะเปิดปิด (ถ้าเทียบกับประตูทั่วไป)


การเลือกใช้งานระบบประตูให้เหมาะสม


ระบบประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ในการตกแต่งร้าน Café

การเลือกใช้งานระบบประตูต่างๆก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ที่เราจะใช้งานด้วย เพราะคุณสมบัติหรือข้อดีของระบบประตูอัตโนมัติก็จะแตกต่างตามรุ่นของระบบประตูอัตโนมัติ ในบางพื้นที่มีขนาดไม่กว้างมากนักการเลือกใช้ประตูอัตโนมัติก็จำเป็นที่จะต้องเลือกรุ่นให้เข้ากับสถานที่และพื้นที่ขนาดเล็ก โดยพื้นที่ขนาดเล็กจะใช้ประตูอัตโนมัติในรูปแบบเซ็นเซอร์ อินฟราเรด จะทำงานโดยวัดการเปลี่ยนแปลงของแสงในบริเวณ ทำให้การติดตั้งประตูอัตโนมัติในรูปแบบเซ็นเซอร์อินฟราเรด จึงเหมาะกับสถานที่ที่มีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก


ระบบประตูอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติ ในการตกแต่งร้าน Café

ฉะนั้นการเลือกใช้งานประตูอัตโนมัติจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือรูปลักษณ์ภายนอกได้อีกด้วย ทั้งนี้ยังครอบคลุมไปถึงความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยในเรื่องของการสัมผัสกับเชื้อโดยตรง ร่วมถึงความปลอดภัยในเรื่องของภายในตัวร้านหรืออาคารหรือสถานที่ต่างๆที่เราใช้งาน

ดู 178 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page