top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

หยุดเชื้อ ลดการแพร่ ลดการสัมผัส ด้วยเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติได้จริงหรือไม่

เนื้อหาทั้งหมดของบทความนี้


หยุดเชื้อ ลดการแพร่ ลดการสัมผัส ด้วยเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติได้จริงหรือไม่

ในตอนนี้โลกเราทั้งโลกกำลังเจอวิกฤตที่เรียกได้ว่า เปลี่ยนชีวิตคนทั้งโลก จากการใช้ชีวิตปกติที่เต็มไปด้วยความสดใส สนุกสนาน ในตอนนี้หลายๆ อย่างเปลี่ยนไปเนื่องจากปัญหาที่เจอ คือ ไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ทั่วโลกและมันคือโควิดนั้นเอง แต่ในปัจจุบัน เจ้าตัวโควิดก็เริ่มกลายเป็นโรคประจำถิ่นไปหลังจากคนส่วนมากเริ่มได้รับวัคซีนป้องกันเกือบหมดแล้ว แต่ก็ยังมีการแพร่ระบาดให้เห็นได้อยู่ ในเวลาถัดมาก็มีเชื้อไวรัสตัวใหม่อย่าง ฝีดาษลิงที่ตอนนี้ยังไม่เจอในทั่วโลก แต่ระบาดแล้วในยุโรปและให้จัดเป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าระวัง


เทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันมีหลากหลายเทคโนโลยีที่จะทำให้การใช้ชีวิตนั้นง่ายกว่าเดิมมากมาย แต่สิ่งหนี่งที่ใกล้ตัวและต้องเจอเป็นประจำนั้นก็คือประตู ประตูนั้นเป็นปัจจัยแรกที่เราจะต้องเจอในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และใกล้ตัวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ อาคารสำนักงาน เราจะพบเจอได้บ่อย ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ประตูนั้นเป็นสิ่งที่ต้องโฟกัสเป็นอันดับแรก ฉะนั้นเทคโนโลยีอย่างประตูอัตโนมัติจึงเข้ามามีบทบาทในตอนนี้ได้อย่างลงตัว


ประตูอัตโนมัติ ประตูออโต้

ข้อดีของเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติ

  • ประตูอัตโนมัติสามารถลดหย่อนเวลาในการดำเนินกิจวัตรได้ เช่น ไม่ต้องเสียเวลาเปิดประตู

  • ประตูอัตโนมัติ สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุได้ ในบางตัวของสินค้าของประตูอัตโนมัติสามารถตอบโจทย์ได้ เช่น ประตูอัตโนมัติ No Touch Switch M-238M

  • ประตูอัตโนมัติ สามารถ ลดการสัมผัสได้ดีทำให้ห่างไกลจากไวรัสอย่าง Covid-19 และ MONKEYPOX (ฝีดาษลิง)ได้ ร่วมถึงเชื้อโรคต่างๆที่อยู่บนวัตถุ

  • ประตูอัตโนมัติ ลดเสียงรบกวนได้อย่างดี เพราะมีกลไกที่สามารถทำให้ประตูที่ติดตั้งตัวเซ็นเซอร์ไปทำงานได้เงียบ และไม่รบกวนการทำงานหรือบรรยากาศภายในบริเวณนั้นๆได้ดี

  • ประตูอัตโนมัติ สามารถป้องกันฝุ่นละอองได้ดีมากในรุ่นที่เป็นแบบ Double Door เพราะประตูที่มีถึง 2 ชั้นนั้นจะช่วยป้องกันฝุ่นเข้ามาในตัวอาคาร ทำให้ฝุ่นละอองที่จะเข้ามาได้ยากมากขึ้น

  • ประตูอัตโนมัติ ทำให้การใช้งานต่างๆง่ายขึ้น เช่น โรงพยาลที่ต้องเข็ญผู้ป่วย หรือแม้แต่ในห้างที่ต้องเข็ญของออกมาเมื่อซื้อของออกมาเยอะๆ

  • ประตูอัตโนมัติ ยกระดับความสวยให้กับสถานที่ที่ติดตั้งประตูอัตโนมัติได้ และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดียิ่งขึ้น

การทำงานของระบบประตูอัตโนมัติ

ประตูอัตโนมัติ การทำงานของประตูอัตโนมัติ

การทำงานของระบบประตูอัตโนมัติ จะเป็นการทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์ โดยเซ็นเซอร์จะทำการตรวจจับวัตถุที่อยู่ในระยะ

ที่ตั้งค่าไว้ เมื่อเซ็นเซอร์พบวัตถุที่อยู่ในระยะแล้วจะทำการเปิดประตูออกมาโดยไม่ต้องสัมผัสอะไรเลย

*การตั้งค่าเซ็นเซอร์ต้องทำโดยช่างติดตั้งที่ผ่านการอบรมแล้วเท่านั้น ไม่แนะนำให้ทำการตั้งค่าเอง*

แน่นอนว่านอกจากนี้ ระบบประตูอัตโนมัติยังมีตัวป้องกันประตูหนีบด้วยหรือชื่อเรียกว่า Safety Beam หรือ ตาแมวที่หลายๆคนคุ้นหูกัน ด้วยการทำงานของมันจะทำการยิ่งลำแสงออกมา จากทั้งสองฝั่งของประตู เมื่อมีวัตถุหรือบุคคลยืนบริเวณลำแสงของเซนเซอร์ ประตูจะไม่ปิด หรือหากกำลังจะปิดก็จะเลื่อนออกไป ในตำแหน่งเปิดค้างอยู่แบบนั้น ทำให้ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อประตูอัตโนมัติ

  1. ก่อนการเลือกซื้อประตูอัตโนมัติ เราจำเป็นต้องดูโครงสร้างที่เราจะติดตั้งประตูอัตโนมัติก่อนว่าโครงสร้างนั้นมีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ เป็นโครงสร้างประเภทไหน เพื่อที่จะได้เลือกประตูอัตโนมัติถูก

  2. น้ำหนักของประตูเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนเลือกซื้อประตูอัตโนมัติ ต้องดูน้ำหนักของประตูของเราว่าน้ำหนักขนาดไหนจะได้เลือกซื้อประตูอัตโนมัติได้อย่างถูกต้อง

สอบถามผู้เชี่ยวชาญประตูอัตโนมัติจะดีกว่า

บางครั้งการจะซื้อประตูอัตโนมัติ ไปใช้งานที่ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งประตูอัตโนมัติในโรงงานอุตสาหกรรม ห่างสรรพสินค้า หรือ อาคารสำนักงาน จะเป็นการดีกว่าที่เราปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในเรื่องประตูอัตโนมัติและอาจเป็นทางออกและช่วยการตัดสินใจให้แก่คุณได้ดี


*บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับประตูอัตโนมัติ โทร 02 300 9300 หรือ LINE@TGDAUTOMATICDOORS*


การติดตั้งประตูอัตโนมัติ ความชำนาญเป็นตัวเลือกที่สำคัญ


เมื่อได้คำตอบเกี่ยวกับประตูอัตโนมัติแล้วว่าเราจะติดตั้งแบบไหน ใช้ประตูอัตโนมัติประเภทอะไร การเลือกคนติดตั้งเป็นสิ่งสำคัญเพราะการติดประตูอัตโนมัติ ไม่แนะนำให้เลือกใครเป็นคนติดตั้งก็ได้ แต่แนะนำให้เลือกช่างที่ชำนาญงานการติดตั้งและรู้จักประตูอัตโนมัติ เป็นอย่างดีจะดีกว่า เพราะการติดตั้งประตูอัตโนมัติจะมีการเข้าไปตั่งค่าไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ หรือกลไกต่างๆของประตูอัตโนมัติ ถ้าการหาคนติดตั้งประตูอัตโนมัติได้ยาก เราแนะนำทีมติดตั้งประตูอัตโนมัติของ TGD เพราะทีมช่างที่นี่ มีการอบรมตัวสินค้าอยู่ตลอด ร่วมถึงผ่านผลงานมากมายถึง 1000 กว่าโครงการ เรื่องประสบการ์ณการติดตั้ง มีมากถึง 20ปี


สรุปบทความนี้ทั้งหมด
สรุปคือ การมีประตูอัตโนมัติ เป็นตัวช่วยที่ดีในการดำเนินชีวิตได้ดีมากๆ ในมุมของผู้บริโภคก็จะมองเป็นความสะดวกในการใช้งาน การสัญจรบริการพื้นที่นั้นๆ หรือความง่ายๆต่างๆในการใช้งาน ร่วมถึงความปลอดภัยในด้านสุขอนามัยอีกด้วย ทั้งนี้ยังตอบโจทย์ของคนที่มีปัญหาในด้านของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นคนพิการ หรือ ผู้ที่บาดเจ็บต่างๆ ประตูอัตโนมัติจะเป็นทางเลือกที่ดีในการทำให้ชีวิตนั้นง่ายขึ้น แน่นอนว่า สามารถลดการติดเชื้อได้ เพราะตัวประตูอัตโนมัตินั้นไม่มีการสัมผัสโดยตรงกับวัตถุ ทำให้ลดอัตตราเสียงการติดเชื้อจากการสัมผัสได้ดี

ประตูอัตโนมัติเปิดบริการ ตั้งแต่ เวลา 8.00 – 17.00 โดยที่Showroom จะมีสินค้าตัวอย่างของประตัวอัตโนมัติมากมายให้ท่านได้เลือกร่วมถึงการแสดงให้เห็นถึงการทำงานของประตูอัตโนมัติแต่ละประเภทนั้นเป็นอย่างไร โดยประตูอัตโนมัติของเรานั้นตั้งอยู่ที่ กรุงเทพ ซอยพัฒนาการ 30


แผนที่ร้านประตูอัตโนมัติ TGD


bottom of page