top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ประตูระบบอัตโนมัติ ประตูอัตโนมัติ อัพเดท 2024 เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ

อัปเดตเมื่อ 11 มิ.ย.


ประตูอัตโนมัติ  เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ
ประตูอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ

ประตูอัตโนมัติ เป็นนวัตกรรมที่มีเข้ามาส่งเสริมการใช้ชีวิตของเราได้อย่างมากในทุกๆ วัน และนอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกได้มากยิ่งขึ้น ในทุกครั้งที่เราเข้าไปในห้างสรรพสินค้า โรงแรม หรือสถานที่ต่างๆ เรามักจะพบกับประตูอัตโนมัติที่เปิดปิดโดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องใช้แรงในการเปิดประตูเอง ความสะดวกสบายนี้เป็นที่นิยมและมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน 


ประตูอัตโนมัติ  เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ
ประตูอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ

ประตูอัตโนมัติไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบาย แต่ยังเพิ่มในเรื่องของการป้องกันเชื้อโรคได้อีกด้วย ประตูอัตโนมัติไร้ซึ่งการสัมผัสใดๆ ทำให้การใช้งานประตูอัตโนมัติเป็นความปลอดภัยยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ตั้งแต่เราได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เราต่างเรียนรู้และใส่ใจต่อการสัมผัสสิ่งของมากขึ้น ว่าในทุกๆ การสัมผัสมักจะมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นประตูอัตโนมัติจึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับเทคโนโลยีที่ไม่ต้องสัมผัส


หลักการทำงานของเซ็นเซอร์ ประตูอัตโนมัติ


ประตูอัตโนมัติ  เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ
ประตูอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของคุณ

ประตูอัตโนมัติ ในหัวข้อข้างต้นที่เราพูดไปว่า ไม่ต้องสัมผัสนั้น เพราะเป็นเทคโนโลยีการวัดความแม่นยำในการเปิดปิดประตูที่เรียกว่า ระบบเซ็นเซอร์  



ระบบเซ็นเซอร์ คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจจับและรับข้อมูลโดยรอบ โดยมีการพัฒนาได้มากยิ่งขึ้นตามยุคสมัยและเทคโนโลยี ในปัจจุบันตัวเซนเซอร์มีความละเอียดมากยิ่งขึ้นในการตรวจจับสิ่งเคลื่อนไหว เช่นเทคโนโลยี Blue Zone ที่เพิ่มความปลอดภัยในการตรวจจับพื้นที่ทางข้ามเมื่อประตูเปิดอยู่ ทำให้ลดความเสี่ยงในการชนกันระหว่างประตูและผู้ใช้ เทคโนโลยีนี้เป็นของ Nabco ที่ทางบริษัท TGD เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย  



  1. ความสะดวกสบาย |ผู้ใช้งานทั่วไปไม่ต้องใช้แรงในการเปิดปิดประตู สามารถทำให้การเข้า ออก สถานที่ต่างๆนั้น ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  

  2. ลดการสัมผัส | ในยุคที่มีความอ่อนไหวต่อการสัมผัสมากยิ่งขึ้น ทำให้ประตูอัตโนมัติหรือเทคโนโลยีต่างๆที่ไม่ต้องการสัมผัสก็ใช้งานได้ นั้นเป็นที่ต้องการในท้องตลาด 

  3. ประหยัดพลังงาน | ประตูอัตโนมัติเมื่อเปิดแล้วจะปิดเลย โดยไม่ต้องรอเวลานานหรือเกิดความผิดพลาดของมนุษย์เช่น ลืมปิดประตู ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดการเสียพลังงานโดยไม่จำเป็น ฉะนั้นเมื่อประตูอัตโนมัติเปิดและปิดเอง ทำให้การเสียพลังงานโดยไม่จำเป็นนั้นหมดไป  

  4. ความปลอดภัย ประตูอัตโนมัติที่มีระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหว ช่วยลดความเสี่ยงในการชนกับประตูและมีเทคโนโลยีหยุดการทำงานเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง 

  5. การออกแบบที่ทันสมัย : ประตูอัตโนมัติจะมีการออกแบบที่ทันตามยุคในปัจจุบัน การออกแบบที่ลูกค้าต้องการ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่มากขึ้น 



  1. ต้นทุนสูง | ประตูอัตโนมัติมีราคาที่ค่อนข้างสูงในเรื่องของการติดตั้งและการบำรุงรักษา เมื่อเทียบกับประตูธรรมดาทั่วไป 

  2. การบำรุงรักษา | ประตูอัตโนมัติมีการบำรุงรักษา อย่างสม่ำเสมอหรือตอบรอบที่ช่างเทคนิคบอกไว้ อาจมีค่าใช้จ่ายในส่วนนั้นเพิ่มเติม 

  3. เสี่ยงต่อความผิดพลาด | ต่อให้เทคโนโลยีจะทันสมัยมากเพียงใด แต่ระบบเซ็นเซอร์อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เช่นประตูอัตโนมัติ ไม่เปิดหรือปิดตามที่เราต้องการ 

  4. ความซับซ้อนในการติดตั้ง | หลายครั้งที่เราต้องการประตูอัตโนมัติ และต้องการติดตั้งเอง ในเชิงเทคโนโลยีเราไม่สามารถติดตั้งเองได้เนื่องจากตัวสินค้าค่อนข้างพิเศษและซับซ้อน รวมถึงต้องวางแผนในการิดตั้งประตูอัตโนมัติอีกด้วย

Comments


bottom of page