top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ตื่นตัว! จีนเปิดประเทศ คึกคักสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมรับมือด้วยเทคโนโลยีไร้สัมผัส

อัปเดตเมื่อ 10 ม.ค. 2566

ประเทศจีนได้มีประกาศการเปิดประเทศให้คนจีนสามารถออกจากประเทศไปทำกิจกรรมต่างๆได้แล้ว ส่วนมากจะเป็นการท่องเที่ยวในส่วนใหญ่ ก่อนหน้านี้จีนได้ปิดประเทศไปเพราะภายในประเทศมีคนติด CoVid-19 ในจำนวนคนติด CoVid-19 มีจำนวนยังไม่แน่ชัด WHO ขอให้จีนเปิดเผยตัวเลขอย่างแน่ชัด



ในเวลาต่อมา จีนได้ทำการเปิดประเทศเมื่อทำการเปิดประเทศได้แล้ว ประเทศอื่นๆได้ออกนโยบายให้มีมาตรการตรวจโควิดที่เข้มข้น จากสำนักงาน NHK ได้มีรายงานว่า ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาตรการให้คนที่เดินทางมาจากจีนมีการกักตัวเพื่อตรวจสอบว่า ไม่ได้ติดเชื่อโควิดเข้ามา นอกจากนี้ประเทศหลายๆประเทศได้ออกมาตรการคุ้มเข้มแล้ว


CoVid-19 2023 รับอย่างไรดี




เมื่อคนจีนหลั่งไหลเข้ามา มีเที่ยวบินที่มาทั้งประเทศจีนก็ดีหรือแม้แต่ชาวต่างชาติไปประเทศจีนก็ดี กับข่าวว่าไวรัสตัวใหม่ในจีนที่เป็น CoVid-19 กำลังระบาด การรับมือเบื้องต้นที่ภาคธุกิจเอกชน และ ผู้คนทั่วไปสามารถทำได้ นั้น มีอย่างง่ายๆและสะดวกดังนี้


ภาคเอกชนสามารถทำได้ง่ายๆเพียงเปลี่ยนมาใช้ ประตูอัตโนมัติ หรือ เทคโนโลยีไร้สัมผัส ด้วยเทคโนโลยีนี้จะสามารถช่วยลดการติดเชื่อโควิดได้ เพราะสาเหตุหลักๆแล้วการติดเชื้อโควิดคือการสัมผัสวัตถุที่มีเชื้อไวรัสปนเปื้อนหรือติดเชื้อจากของเหลวต่างๆ เช่น น้ำลายจาการจาม หรือ น้ำหมูก เป็นต้น อุปกรณ์ที่ใช้ได้ดีกับภาคเอกชนคือ





ประตูอัตโนมัติ Cross Slimdrive ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ได้ทั้งกระจกบานเปลือย บานเฟรมอลูมิเนียม บานไม้ สามารถรองรับได้ถึง 120-200 Kg. โดยน้ำหนักจะแยกตามรุ่นไป จะมีทั้ง รุ่น D120 D150 D200 ในเรื่องของระบบเซ็นเซอร์สามารถตั้งค่าได้ ทั้งความเร็วในการเปิด-ปิดประตู / ความเร็วในการหยุดประตู / ลดพื้นที่การเปิดบานประตู / ปิดกลับอัตโนมัติเมื่อโดนสิ่งกีดขวาง / ลดความเร็วเมื่อชนสิ่งกีดขวาง นอกจากนี้ ยังมีระบบเซ็นเซอร์ป้องกันประตูหนีบอีกด้วย


ป้องกัน CoVid-19 ผู้คนทั่วไป (ด้วยตนเอง)




ผู้คนทั่วไปสามารถป้องกัน CoVid-19 ได้โดยการระวังตัวดังนี้

  • เข้าใช้งานสถานที่ต่างๆโดยสังเกตุว่า สถานที่นั้นมีระบบอัตโนมัติหรือไม่ เช่นสวิตเปิดปิดประตู แบบไรสัมผัส

  • ส่วมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

  • ล้างมือทุกครั้งเมื่อสัมผัสสิ่งของ

  • พยายามไม่อยู่ในสถานที่คนแออัด

  • เมื่อกลับถึงที่พักควรเปลี่ยนเสื้อผ้า ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาด

  • แยกผ้าที่ใช้แล้ว อย่างชัดเจน

  • ทำความสะอาดเสื้อผ้า ฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำยาซักผ้า

ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page