top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ ทำงานอย่างไร

อัปเดตเมื่อ 25 ม.ค.



ตัวระบบเซ็นเซอร์ ประตูอัตโนมัติ เป็นระบบเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับความเคลื่อนไหวของวัตถุที่มีการเคลื่อนไหว โดยการทำงานของเซ็นเซอร์จะทำงานร่วมกันกับตัวประตูเลื่อน ในปัจจุบันเราจะเห็นได้และพบได้บ่อยไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน หรือตามสถานที่สำคัญมากมาย นอกจากนี้บ้านพักอาศัยก็เริ่มหันมาใช้กันแล้ว


ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ

จุดเด่นของระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ


  • สามารถกำหนดระยะของ ตัวเซ็นเซอร์ของประตูอัตโนมัติได้

  • ตัวระบบเซ็นเซอร์ของประตูอัตโนมัติ สามารถรองรับไฟทั้งแบบ DC และ AC ได้

ALTERNATING CURRENT ELECTRICITY AC หรือ AC หมายถึงกระแสที่มีทิศทางไปและกลับตลอดระยะเวลา มีการสลับขั้วบวกและลบกันอยู่ตลอดเวลา ไม่เหมือนกระแสตรง
DIRECT CURRENT, DC หรือ DC ที่ไฟฟ้าจะไหลไปในทิศทางเดียวและไม่ไหลกลับ เช่น ไฟฟ้าที่ได้จากถ่านไฟฉาย แบตเตอรี่ของรถยนต์ เป็นต้น
  • ระบบเซ็นเซอร์ สามารถกำหนดระยะได้หลากหลายระยะ

  • ระบบเซ็นเซอร์ระบบอัตโนมัติ สามารถปรับรูปแบบการตรวจจับได้

ระบบเซนเซอร์ประตูอัตโนมัติ ทำงานกับประตูอย่างไร



ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ

ประตูอัตโนมัติ AUTOMATIC DOOR เป็นประตูอัตโนมัติที่ เปิดปิดเองด้วยระบบ MICROPROCESSOR ที่สามารถสแกนค้นหาตำแหน่งในระยะของประตู โดยการติดตั้งตัวเซ็นเซอร์ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าอะไรเลย ยกเว้นในการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับสถานที่นั้น เพราะตัวระบบเซนเซอร์จะรองรับประตูอัตโนมัติทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ / ประตูอลูมิเนียม / ประตูกระจกบานเปลือย / ประตู UPVC นอกจากนี้ยังทำงานกับอุปกรณ์เสริมได้อีกมากมายเช่น เครื่องอ่านบัตร (RFID READER) หรือ จะเป็น SWITCH WIRELESS ซึ่งเป็น อุปกรณ์สำหรับการควบคุมการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัติ


ระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติ

การใช้งานเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีการติดตั้งและทำการตั้งค่าให้ถูกต้องตามคุณลักษณะของสถานที่นั้นๆ เช่น ถ้าในกรณีเราติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ประตูอัตโนมัติและมีการตั้งค่าหรือไม่เหมาะสมจะทำให้ประตูถูกเปิดโดยไม่จำเป็นทำให้เกิดการเสียไฟไปอย่างไรประโยชน์และในกรณีสถานที่นั้นมีเครื่องทำความเย็น ก็จะทำให้เสียความเย็นไปด้วย


บทความแนะนำ


ติดต่อ TGD AUTOMATIC DOOR


bottom of page