top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ประตูเปิด ปิดไฟฟ้า

อัปเดตเมื่อ 3 พ.ค. 2566



ประตูเปิด ปิดไฟฟ้า มีหลากหลายประเภทด้วยกัน แต่ทีนิยมใช้หลากหลายมากที่สุดจะเป็น ประตูอัตโนมัติ หรือเรียกทั่วๆไปว่า ประตูเปิดปิดไฟฟ้า โดยการทำงานก็จะเป็นแบบออโต้ โดยผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไรเกี่ยวกับประตูมากเลยสามารถใช้งานได้อย่างง่าย


หลักการทำงาน ของประตูเปิด ปิด ไฟฟ้า หรือ ประตูออโต้


ประตูออโต้ หรือ ประตูเปิด ปิดไฟฟ้า การทำงานของมันจะเป็นการอัพเกรดจากประตูบานทั่วไป ให้เป็นประตูเปิดปิดเองโดยออโต้ โดยการทำงานของประตูออโต้ จะเป็นการทำงานผ่านเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่ข้างบนประตู แล้วจะประตูจะทำการเปิดเอง โดยออโต้ของมันเอง



เนื่องจากเราต้องเตรียมกระจกหรือบานประตูไว้ ก่อนที่จะทำการติดตั้งชุดขับเคลื่อนประตูออโต้ น้ำหนักที่สามารถรับได้ ของประตัวชุดขับเคลื่อน จะแบ่งออกไปตามประเภท เช่น ประตูออโต้รุ่น D120/D150 TGD CROSS Slim Drive โดยประเภท D120/D150 จะสามารถรับน้ำหนักของบานประตูได้มากถึง 120 โล และแน่นอนว่ายิ่งรุ่นสูงมากเท่าไหร่การรับน้ำหนักจากมากขึ้น และสูงสุดคือ 300KG


ความปลอดภัยของการใช้งานประตูเปิดปิดไฟฟ้า หรือ ประตูออโต้



ในระบบของประตูไฟฟ้าเปิดปิดเอง หรือ ประตูออโต้ จะมีสิ่งที่เรียกว่า ตัว Safety Beam ป้องกันไว้อยู่ด้วย ถ้าในกรณีรุ่นสูงจะมีเซ็นเซอร์ภายในตัวเองเลย ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า เราจะไม่เกิดประตูหนีบ


ประตูเปิดปิดไฟฟ้าเหมาะกับการใช้งานแบบไหน


การใช้งานของของประตูเปิดปิดไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ และเหมาะสมกับการใช้งานภายในและบริเวณไม่โดนแดดหรือฝนมากจนเกินไป นอกจากนี้ บริเวณที่นิยมใช้ก็จะเป็น อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร โรงแรม อาคารพาณิชย์ บ้านทั่วไป



bottom of page