top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ป้องกันน้ำท่วม ลดความเสียหาย ด้วยเทคโนโลยีที่ใกล้ตัว ด้วยอะไรดี

จากอิทธิพลของพายุ มู่หลานในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ส่งผลกระทบมากมายในหลากหลายพื้นที่ของประเทศไทยและคาดว่าในช่วงนี้และเดือนหน้าจะมีพายุเข้ามาอีกคาดว่าน่าจะเกิน 2 ลูกขึ้นไป


ป้องกันน้ำท่วม ลดความเสียหาย ด้วยเทคโนโลยีที่ใกล้ตัว ด้วยอะไรดี
ป้องกันน้ำท่วม ลดความเสียหาย ด้วยเทคโนโลยีที่ใกล้ตัว ด้วยอะไรดี


หลากหลายจังหวัดที่ได้รับผลกระทบในตอนนี้ กำลังหาทางรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำรอยในปี 54 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในส่วนกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่ากรุงเทพ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เร่งหาทางป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้และในอนาคต


ป้องกันน้ำท่วม ลดความเสียหาย ด้วยเทคโนโลยีที่ใกล้ตัว ด้วยอะไรดี
ขอบคุณภาพจาก thaipost.net

ในธุรกิจภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจการรับมือกับน้ำท่วมและการหาวิธีการป้องกันในช่วงนี้และในอนาคตถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องจัดการเพราะทุกครั้งที่เกิดน้ำท่วมทำให้ธุรกิจเกิดความเสียหายในมูลค่าที่มากมาย บางธุรกิจความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท ฉะนั้นการป้องกันสิ่งสำคัญไม่ให้เกิดความเสียหายจากภัยน้ำท่วมนี้ถือเป็นเรื่องที่ต้องจัดการ แล้ว เทคโนโลยีแบบไหนที่จะช่วยธุรกิจของเราให้รอดพ้นและเกิดความเสียหายจากน้ำท่วมได้น้อยมากที่สุด?


ป้องกันน้ำท่วม ลดความเสียหายด้วยประตูอัตโนมัติ




วิธีการป้องกันให้สิ่งของสำคัญเกิดความเสียหายน้อยมากที่สุดจากน้ำท่วมนั้น มีเทคโนโลยีใกล้ตัวเราอย่างประตูอัตโนมัติ รุ่น TORMAX IP65/68 ที่สามารถกันน้ำและกันความชื้นได้สูงมาก โดยเทคโนโลยีตัวนี้ถูกผลิตที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดย TGD AUTOMATIC DOORS เจ้าแรกในไทยและเป็นเจ้าเดียวที่สามารถขายได้


ประตูอัตโนมัติ รุ่น TORMAX IP65/68
ประตูอัตโนมัติ รุ่น TORMAX IP65/68

โดยตัวเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติ TORMAX IP65/68 จะมีการแยกระดับดังนี้


  • ตัวเลขหลักแรก ระดับ 6 จะเป็นการป้องกันฝุ่นละอองของสารที่อาจทำให้เกิดการกัดกร่อนและสามารถป้องกันฝุ่นได้เต็มที่ 100%

  • ตัวเลขหลักที่สอง ระดับ 5 มีการป้องกันของเหลว ป้องกันสายน้ำได้ทุกรอบด้านที่น้ำจะเข้ามา ทำให้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

  • ระดับ 8 มีการป้องกันจากผลกระทบที่เกิดจากการจุ่มลงในน้ำภายใต้แรงกดดันได้ ป้องกันการแทรกซึมของน้ำเข้าไปในอุปกรณ์เมื่อนำอุปกรณ์ลงไปแช่น้ำในความลึกที่มากกว่า 1 เมตร



โดยตัวเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติ TORMAX IP 65/68 นี่จะเป็นส่วนช่วยป้องกันให้สิ่งของสำคัญต่างๆ ของเราให้เกิดความเสียหายได้น้อยมากที่สุด เมื่อเราใช้เทคโนโลยีป้องกันจากน้ำท่วมให้ด้านหน้าอย่างประตูได้ดีแล้ว ความเสียหายต่างๆ ที่จะตามมานั้นก็จะน้อยลง พร้อมกับมูลค่าความเสียหายลงได้

bottom of page