top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

อุบัติเหตุที่ต้องระวังช่วงปีใหม่ พร้อมวิธีป้องกันด้วยเทคโนโลยีอัตโนมัติ



สิ้นปี 65 เริ่มต้นปี 66 ของปีนี้คาดว่าจะเป็นปีที่คนให้ความสนใจกันเยอะมากพอสำควร เนื่องจากโควิดเองก็ได้กลายเป็นโรคที่ต้องเฝ้าระวังและคนส่วนมากไม่ได้ให้ความสนใจ โควิดกันแล้ว เพราะเชื่อว่ามีการรับมือหรือป้องกันได้ดีพอสำควร ถึงแม้จะติดขึ้นมาก็ไม่ร้ายแรงเหมือนครั้งก่อนๆ ทำให้การฉลองปีใหม่ของ 31 ธันวาที่จะจัดขึ้นในไม่ช้านี่ จะคึกคักมากเลยทีเดียว


และสิ่งที่ตามมาในช่วงปีใหม่และการฉลองการขึ้นปี 66 มักจะเกิดเหตุการ์ณไม่คาดคิดและไม่อยากให้เกิดขึ้น นั้นก็คืออุบัติเหตุนั้นเอง หลายๆคนล้วนไม่อยากให้เกิดแต่ใช้ว่าทุกคนจะระวังได้ 100 % ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องเตรียมคือวิธีรับมือหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา


อุบัติเหตุไฟไหม้




ไฟไหม้ยังเป็นอุบัติเหตุด้านอัคคีภัยที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยตามบ้านเรือน สำนักงาน หรือ แม้กระทั้งร้านอาหาร บาร์ สาเหตุหลักๆที่สามารถเกิดขึ้นคือ ไฟฟ้าลัดวงจร เป็นหลัก ฉะนั้นสิ่งที่สามารถป้องกันในเบื้องต้นคือ การตรวจเช็คไฟฟ้าว่ามีจุดรั่วตรงไหนหรือไม่ ถ้ามีก็รีบแก้ไขให้ไวที่สุด พร้อมกับติดตั้ง ประตูอัตโนมัติบานฉุกเฉินไว้ตรงทางออกที่สามารถเข้าถึงง่าย และสะดวกต่อการอพยพ หากเกิดเหตุไฟไหม้


คุณสมบัติของ ประตูอัตโนมัติบานฉุกเฉิน นอกจากจะเปิดได้กว้างมากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้งานได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบไม่อัตโนมัติ สลับได้ใช้ได้ตามสถานการณ์เรียกได้ว่าเป็นประตูอัตโนมัติที่ค่อนข้างอเนกประสงค์


อุบัติเหตุชุลมุน เหยียบทับ


ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนตุลาวันที่ 30 ที่ตรงกับวัน ฮาลาวีน ได้มีเหตุเกิดขึ้นที่ อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ก็คือมีการเบียดจนล้มและก็เกิดเหตุน่าสลดเกิดขึ้น อิแทวอนไม่ต่างอะไรจากย่านข่าวสาร ย่านสีลม ที่เป็นแหล่งคนที่ชอบมาพบเจอกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ วิธีป้องกันสำหรับตัวเราเอง มีดังนี้

  • มีสติไม่แตกตื่น

  • ให้เดินกึ่งวิ่งไปยังทางออก ประตูอัตโนมัติบานฉุกเฉิน อย่างเป็นระเบียบ

  • กรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ให้ยืนมั่นคง

  • ให้ออกจากฝูงชน โดยขยับตัวออกมาเป็นเส้นทแยงมุม เพราะถ้าเดินตรงไปข้างหน้าเสี่ยงต่อการถูกผลักและดันจนล้ม ป้องกันบริเวณหน้าอกให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้อะไรมากดทับจนเกิดการหายใจไม่ออก

การถูกปล้นหรือขโมย


ช่วงปีใหม่การถูกขโมยของมีมากในทุกๆปี และปีนี้จะมากเป็นพิเศษเพราะเศรษฐกิจในตอนนี้ค่อนข้างตกต่ำทำให้การขโมยสิ่งของนั้นเยอะมากขึ้น ฉะนั้นการป้องกันสำหรับตัวเองนั้นสามารถทำได้ ด้วยการติดตั้งประตูอัตโนมัติแบบใช้การกดรหัสเข้าบ้านหรือใช้การ์ดในการเข้า ระบบป้องกันภัยคล้ายๆแบบคอนโด ที่ก่อนจะเข้าไปในส่วนห้องจะมีการสแกนด้วยการ์ดนั้นเอง

โดยตัวเทคโนโลยีตัวนี้จะมีชื่อว่า Digital Door Key RC400 ถูกออกแบบมาเพื่อปลดล็อคประตูไฟฟ้า หรือแม่เหล็กด้วยการป้อนรหัสผ่าน การใช้งานที่เหมาะสม รวมถึง สำนักงานประตูภายในที่อยู่อาศัยและพื้นที่ จำเป็นต้องมีการจำกัดการเข้าถึง

ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page