top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส 2023 ฉบับการเล่าต่อกันมา

วันคริสต์มาสเป็นวันที่ฉลองวันประสูติของพระเยซูผู้เป็นศาสดาสูงสุดของชาวคริสต์ทั่วโลก วันคริสต์มาสผู้คนจะออกมาฉลองพบเจอผู้คน ครอบครัว จัดงานอาหารภายในครอบ หรือแม้กระทั้งเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานๆก็จะมาเจอกันในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวัสสำคัญวันหนึ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวา ซึ่งชาวคริสต์ถือว่า วันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของพระเยซู เมื่อเวลาผ่านไปความสำคัญของวันคริสต์มาสก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทำให้ประเทศอเมริกาประกาศให้วันคริสต์มาสเป็นหยุดโดยการประกาศวันหยุดคริสต์มาสเกิดขึ้นใน 1870 June 26



7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส
7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส

ต้น Evergreen

7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส
7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส

เมื่อหลายๆที่เริ่มงานคริสต์มาสการตกแต่งบ้านหรือสถานที่เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนโดยภาพจำที่เราเห็นคือ ต้นไม้ต้นใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาส นั้นก็คือต้น Evergreen โดยความหมายของต้น evergreen ความนิรันด์ ความถาวร ความหมายของการมีชีวิต ความอดทน เพราะต้น Evergreen เป็นต้นไม้ที่เขียวตลอดปี ไม่ว่าจะฤดูไหนก็จะเขียวตลอดไป ฉะนั้นคนในสมัยโบราณจะเอาต้น Evergreen ไปประดับในวันคริสต์มาสนั้นเอง เพื่อสื่อว่าต่อให้เวลาจะผ่านไปขนาดไหนก็จะมีความอดทนอยู่เสมอ มีชีวิตที่ดีอยู่เสมอถึงแม้จะเจออะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามา


Candy cane


Candy cane
Candy cane

เป็นสัญลักษณ์หนึงของเด็กที่เลี้ยงแกะในฟาม หลายคนอาจมองว่าทำไมเด็กเลี้ยงแกะถึงเข้ามามีบทบาทเพราะเด็กเลี้ยงแกะเป็นคนแรกที่รู้ว่าพระเยซูจะมาเกิดช่วงไหน ด้วยความเมตตาของพระเยซูที่อยากให้ทุกชนชั้น รวย จน ทราบเกี่ยวกับวันที่พระเยซูเกิด เลยเลือก เด็กเลี้ยงแกะที่จนก่อน เป็นการบ่งบอกว่าไม่แบ่งชนชั้นทุกคนเท่ากัน


สีของ Candy cane

  • สีแดงของ Candy cane เป็นสัญลักษณ์ของเลือดพระเยซูที่หลั่งออกมาชำระบาปให้เหล่าสาวก

  • สีขาวของ Candy cane เป็นสีของความบริสุทธิ์

  • เมื่อกลับหัวของ Candy cane จะเป็นตัว J ถือสื่อออกมาว่า Jesus ที่แปลว่า เยซู


The Angle Messenger from God ผู้นำพาข่าวสารจากเยซู


7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส
7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส

เรื่องราวของวันที่พระเยซูจะมาเกิด นางฟ้าได้นำพาข่าวสารว่า พระเยซูกำลังจะมาเกิดแก่เด็กที่อยู่ฟามร์แกะทำให้เด็กเลี้ยงแกะคนนั้นทราบเป็นคนแรกว่า พระเยซูกำลังจะมาเกิด


การแขวนถุงเท้าไว้ตรงปล่องไฟ และ Saint Nicholas The Father of Christmas


7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส
7 เรื่องราวในวันคริสต์มาส

การแขวนถุงเท้าที่ปล่องไฟมีที่มามาจาก Saint Nicholas หรือ The Father of Christmas เหตุการ์ณเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งโดยครอบครัวที่ St.Nicholas พบคือ มีลูกสาวสามคนที่กำลังจะออกเรือน (แต่งงาน) โดยพ่อมีฐานะค่อนข้างยากจน เมื่อลูกสาวจะต้องออกไปแต่งงานจำเป็นต้องใช้เงิน เมื่อ St.Nicholas พบจึงเกิดความสงสารเลยโยนถุงเงินถุงทองเข้าไปทั้งหมดสามถุงให้แก่ลูกสาวสามคน แต่มีหนึ่งถุงหล่นไปตรงถุงเท้า ก็ทำให้เหตุการ์ณนี้แพร่หลายออกไป


The Song of Christmas


James Lord Pierpont
James Lord Pierpont

เพลงประกอบวัน Christmas Jingle bell มีประวัติมาจาก James Lord Pierpont โดยเพลงนี้จะโรงในโรงเรียนโบสถ์ทุกวันอาทิตย์หรือวัน Thanksgiving โดยเนื้อเพลงร้องจะแตกต่างจากในทุกวันนี้ที่ได้ยินกันไม่มาก โดยเป็นขับร้องใหม่ขึ้นมาจนได้ยินกันทั่วไปทุกวันนี้


การตกแต่งสถานที่ด้วยธีมคริสต์มาสและการใช้ประตูอัตโนมัติ


การตกแต่งสถานที่ด้วยธีมคริสต์มาสและการใช้ประตูอัตโนมัติ
การตกแต่งสถานที่ด้วยธีมคริสต์มาสและการใช้ประตูอัตโนมัติ


บางสถานที่ต้องการแสดงธีมคริสต์มาสอย่างชัดเจน เช่นห้างสรรพสินค้า เลยเลือกใช้ ประตูอัตโนมัติ ก็สามารถติดตั้งได้เลยมีหลากหลายประเภทของประตูอัตโนมัติให้เลือก แต่ในบางครั้งลูกค้าบ้านทั่วไปอย่างโชวตัวต้นคริสต์มาสที่แต่งไว้อย่างดีให้แก่แขกที่เชิญมารับชมหรือแม้กระทั้งเพิ่มบรรยากาสภายในบ้าน การใช้ประตูกึ่งอัตโนมัติแบบเปิด-ปิด นุ่มนวลก็สามารถใช้ได้เช่นกัน โดยคุณสมบัติของประตูกึ่งอัตโนมัติแบบเปิดปิดนุ่มนวล สามารถเปิดปิดไดนุ่มนวลด้วยชุดไฮดรอลิกนอกจากนี้ยังสามารถชะลอการปิดเปิดในตำแหน่งที่ต้องการได้ มาพร้อมกับหูหิ้วแขวนแบบไร้รอยต่อ


ติดต่อ TGD AUTOMATIC DOOR


ดู 1,147 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page